Saturday, January 5, 2013

สคริปต์พิธีกรในงานการมอบทุนการศึกษา




เขียนตามคำขอของคุณโอรุณวตรี  พี่น้องสามารถนำไปปรับใช้ตามเหมาะสมครับ 

ข้อควรปฏิบัติสำหรับการเป็นพิธีกร  1. เตรียมลำดับขั้นตอนเรื่องที่จะพูดมาอย่างดี  2. แต่งตัวให้เรียบร้อยเหมาะสมกับงานเพื่อให้เกียรติผู้ฟัง  3. เมื่อเชิญแขกหรือเจ้าภาพขึ้นบนเวทีให้แขกหรือเจ้าภาพยืนกลางทุกคน พิธีกรเดี่ยวให้ยืนด้านซ้ายมือสุดของแขก พิธีกรคู่ให้พิธีกรหญิงยืนซ้าย พิธีกรชายยืนขวาสุดของแขกหรือเจ้าภาพ  4. ห้ามยืนแทรกแถวของแขกโดยเด็ดขาด
…………………………
พิธีกรเดี่ยว
……………………………
พิธีกรเดินออกไปยืนหน้าเวที โค้งคำนับท่านผู้ชม
พิธีกร…….เรียน ท่านผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านวังเมา มาลี  สวยบาดตา คณะกรรมการสถานศึกษา และคณะครูอาจารย์ ที่เคารพรักทุกท่าน  สวัสดี  นักเรียน ที่น่ารักทุกคน
ดิฉัน อรุณวตรี  สวยบาดใจ ตำแหน่งครู โรงเรียนบ้านวังเมา ได้รับมอบหมายจากท่านผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านวังเมา มาลี  สวยบาดตาให้ทำหน้าที่เป็นพิธีกรในงานการมอบทุนการศึกษาแก่นักเรียนที่เรียน ดี และแก่นักเรียนที่เรียนดีแต่ยากจน ของโรงเรียนบ้านวังเมา ประจำปีการศึกษา  2554 ในวันนี  ท่านที่เคารพคะ ปีการศึกษานี้มีผู้จิตศรัทธาที่เห็นความสำคัญของการศึกษาของลูกหลานได้แจ้ง ความจำนงจะมอบทุนการศึกษาให้แก่นักเรียนของเรา จำนวน  6  ท่าน ดังนี้
1. คุณพ่อขุนริน  สุราวอด  กำนันตำบลวังเมา  1,000  บาท
2. คุณแม่ทองมี  ทองเต็มตู้  นายกเทศมนตรีตำบลวังเมา  1,000  บาท
3. คุณพ่อทองแท้  ทองเต็มบาท  พ่อค้าวัว  1,000  บาท
4. คุณพ่อจอมดอย  สอยลูกเดียว  สมาชิกสภาเทศบาลตำบลวังเมา  1,000  บาท
5. คุณพ่อทองดี  ทองแม่ยาย    1,000  บาท
6.  คุณแม่มาลัย  ทองยืมมา  1,000  บาท
โรงเรียน ได้คัดเลือกนักเรียนเพื่อรับทุนการศึกษา จำนวน  12  คน แยกเป็นทุนเรียนดีชั้นละ 1 ทุน ๆ ละ 500 บาท รวม 6 ทุน  และทุนเรียนดีแต่ยากจนชั้นละ 1 ทุน ๆ ละ 500 บาท  รวม 6 ทุน รวมเป็นทุนการศึกษาทั้งสิ้น  6,000  บาท เท่ากับจำนวนเงินที่มีผู้แจ้งความจำนงไว้
บัดนี้ได้เวลาอันสมควรแล้ว  ดิฉันใคร่ขอเรียนเชิญผู้มีจิตศรัทธาที่ตั้งใจให้เกียรติมามอบทุนการศึกษาให้ แก่นักเรียนของเราทุกท่าน  ออกมายืนเป็นแถวหน้ากระดาน โชว์ให้ที่ประชุมได้เห็นตัวจริงเสียงจริงด้านหน้าเวทีด้วยค่ะ  พวกเราซวด ๆ ด้วยค่ะ  อันดับแรกเป็นมอบมอบทุนการศึกษา ทุนเรียนดีค่ะ
ลำดับที่ 1   เด็กหญิง ดารา  ดาวค้างฟ้า  ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1  รับทุนเรียนดีจากท่านกำนัน ขุนริน  สุราวอด  ..เชิญค่ะ  ซวด ๆ ด้วยค่ะ
ลำดับที่ 2   เด็กชายดันดารา   ดาวเต็มฟ้า  ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2  รับทุนการศึกษาจากท่านนายกเทศมนตรีตำบลวังเมา คุณแม่ทองมี  ทองเต็มตู้  เชิญค่ะ..ซวด ๆ ด้วยค่ะ
ลำดับที่ 3   เด็กหญิงสดใส  เสื้อหลากสี  ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3  รับทุนการศึกษาจากคุณพ่อทองแท้  ทองเต็มบาท  เชิญค่ะ..ซวด ๆ ด้วยค่ะ
ลำดับที่ 4   เด็กหญิงดาราดัน  เสื้อสีสวย  ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4  รับทุนการศึกษาจากคุณพ่อจอมดอย  สอยลูกเดียว สมาชิกสภาเทศบาลตำบลวังเมา  เชิญค่ะ..ซวด ๆ ด้วยค่ะ
ลำดับที่ 5   เด็กชายเด่นดัง  เสื้อสองสี  ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5  รับทุนการศึกษาจากคุณพ่อทองดี  ทองแม่ยาย  เชิญค่ะ ..ซวด ๆ ด้วยค่ะ
ลำดับที่ 6   เด็กหญิงอิงอร   แม่สอนมา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6  รับทุนการศึกษาจากคุณแม่มาลัย  ทองยืมมา  เชิญค่ะ  ..ซวด ๆ ด้วยค่ะ
ลำดับต่อไปเป็นการมอบทุนเรียนดีแต่ยากจนค่ะ
ลำดับที่ 1   เด็กหญิงทนทาน  ดาวเคียงเดือน  ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1  รับทุนการศึกษาเรียนดีแต่ยากจน จากท่านกำนัน ขุนริน  สุราวอด  ..เชิญค่ะ  ซวด ๆ ด้วยค่ะ
ลำดับ ที่ 2   เด็กชายทนโท่   ทำมาดี  ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2  รับทุนการศึกษาเรียนดีแต่ยากจน  จากท่านนายกเทศมนตรีตำบลวังเมา คุณแม่ทองมี  ทองเต็มตู้  เชิญค่ะ..ซวด ๆ ด้วยค่ะ
ลำดับที่ 3   เด็กหญิงทำใจ  สายทุกวัน  ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3  รับทุนการศึกษาเรียนดีแต่ยากจนจากคุณพ่อทองแท้  ทองเต็มบาท  เชิญค่ะ..ซวด ๆ ด้วยค่ะ
ลำดับ ที่ 4   เด็กหญิงมาสาย  เช้าบางวัน  ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4  รับทุนการศึกษาเรียนดีแต่ยากจน  จากคุณพ่อจอมดอย  สอยลูกเดียว สมาชิกสภาเทศบาลตำบลวังเมา  เชิญค่ะ..ซวด ๆ ด้วยค่ะ
ลำดับที่ 5   เด็กชายมาเช้า  ไม่เข้าห้อง  ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5  รับทุนการศึกษาเรียนดีแต่ยากจน จากคุณพ่อทองดี  ทองแม่ยาย  เชิญค่ะ ..ซวด ๆ ด้วยค่ะ
ลำดับที่ 6   เด็กหญิงเรียนดี  จำไม่แม่น ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6  รับทุนการศึกษาเรียนดีแต่ยากจนจากคุณแม่มาลัย  ทองยืมมา  เชิญค่ะ  ..ซวด ๆ ด้วยค่ะ
ลำดับสุดท้าย  ขอเรียนเชิญท่านผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านวังเมา มาลี  สวยบาดตา ประธานในพิธีมอบทุนการศึกษาของโรงเรียนบ้านวังเมาประจำปีการศึกษา  2554 ขึ้นมากล่าวสัมโมทนียกถา และกล่าวปิดงาน ขอเรียนเชิญค่ะ
ผอ.มาลี  สวยบาดตา…
เรียน  ท่านนายกเทศมนตรีตำบลวังเมา ขุนริน  สุราวอด ผู้มีจิตศรัทธาบริจาคทุนการศึกษา คณะกรรมการสถานศึกษาและคณะครูอาจารย์  ที่เคารพรักทุกท่าน   สวัสดี  นักเรียนที่น่ารักทุกคน
ดิฉัน มาลี  สวยบาดตา ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านวังเมารู้สึกดีใจและเป็นเกียรติอย่างยิ่ง  ที่ได้รับเชิญให้มาเป็นประธานในงานพิธีมอบทุนการศึกษาของโรงเรียนบ้านวังเมา ประจำปีการ ศึกษา  2554 ในวันนี้ ดิฉันรู้สึกภูมิใจ ดีใจ ประทับใจและอบอุ่นใจในการเสียสละของท่านผู้มีอุปการะคุณมอบทุนการศึกษาแก่ นักเรียนซึ่งเป็นลูกหลานของเราเป็นอย่างยิ่งค่ะ
ในนามของคณะครูอาจารย์ คณะกรรมการสถานศึกษาและนักเรียนโรงเรียนบ้านวังเมาทุกคน ขอขอบพระคุณท่านผู้มีอุปการะคุณทุกท่านเป็นอย่างสูงยิ่งไว้ ณ โอกาสนี้
ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัยและ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย รวมทั้งคุณความดีที่ท่านทั้งหลายได้มอบทุนการศึกษาแก่นักเรียนในครั้งนี้ ได้โปรดดลบันดาลให้ท่านทั้งหลาย จงประสบแต่ความสุขความเจริญยิ่ง ๆ ขึ้นไปเทอญ
บัดนีได้เวลาอันสมควรแล้ว ดิฉันขอปิดงานการมอบทุนการศึกษาของโรงเรียนบ้านวังเมาประจำปีการศึกษา  2554 ณ บัดนี้

0 comments:

Post a Comment

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by I Love Fat