Monday, November 7, 2011

บทพิธีกรงานชุมนุมนักขายตรง

ขียนจากคำบอกเล่าของผู้มีประสบการณ์ ผสมผสานกับจินตนากรของผู้เขียนเอง บรรจงเขียนอย่างสุดฝีมือรับรองสนุกครับ ท่านสามารถนำไปปรับใช้ได้ตามเหมาะสมครับพี่น้อง

ข้อควรปฏิบัติสำหรับการเป็นพิธีกร 1. เตรียมลำดับขั้นตอนเรื่องที่จะพูดมาอย่างดี 2. แต่งตัวให้เรียบร้อยเหมาะสมกับงานเพื่อให้เกียรติผู้ฟัง 3. เมื่อเชิญแขกหรือเจ้าภาพขึ้นบนเวทีให้แขกหรือเจ้าภาพยืนกลางทุกคน พิธีกรเดี่ยวให้ยืนด้านซ้ายมือสุดของแขก พิธีกรคู่ให้พิธีกรหญิงยืนซ้าย พิธีกรชายยืนขวาสุดของแขกหรือเจ้าภาพ 4. ห้ามยืนแทรกแถวของแขกโดยเด็ดขาด

………………………………

ตัวอย่างที่ 1

บทพิธีกรงานชุมนุมนักขายตรง

พิธีกรคู่

………………………………………………………………………………………………………..

พิธีกรทั้งสองเดินออกไปยืนหน้าเวที โค้งคำนับท่านผู้ชม

พิธีกรหญิง

จะทำการ ค้าขาย สมัยใหม่

ต้องฉับไว ปุ๊บปั๊บ กระฉับกระเฉง

ให้ขายตรง ส่งถึงบ้าน อย่างกันเอง

แนะนำเก่ง ตรงปั๊บ สรรพคุณ

พิธีกรชาย

บริษัท มีสินค้า ส่งมาให้

สบายใจ บริษัทเรา เฝ้าอุดหนุน

สินค้าเรา ท่านขายโดย ไม่ลงทุน

แต่เงินหมุน เข้ากระเป๋า ทุกเช้าเย็น

พิธีกรหญิง

ท่านต้องรวย ในเวลา ไม่ช้านัก

ขายสักพัก มีเงินทอง กองให้เห็น

ทั้งกองเล็ก กองใหญ่ หากขายเป็น

ไม่ยากเย็น ได้สมใจ ถ้าขายตรง

พิธีกรชาย

จึงได้เชิญ ญาติสนิท มิตรที่รัก

ที่คิดอยาก รวยให้ สมประสงค์

มาฟังคำ บรรยาย เรื่องขายตรง

เราจะส่ง ท่านสู่ที่ เศรษฐียืน

พิธีกรหญิง…….เรียนท่านประธานบริษัทรวยไม่เลิก ท่านประธานจัดงาน ท่านสมาชิกขายตรงและแขกผู้มีเกียรติ ที่เคารพรักทุกท่าน ดิฉันนางสาวปนิดา สวยทุกวัน ตำแหน่งมงกุฎเพชร ค่ะ

พิธีกรชาย…….และกระผมนายทองคำ หร่อไม่เลิก ตำแหน่งมงกุฎทอง ครับ

พิธีกรหญิง……เราทั้งสองได้รับมอบหมายจากท่านประธานจัดงาน คุณพามี เงินเต็มห้อง ให้เป็นพิธีกรงานชุมนุมนักขายตรง ท่านที่เคารพคะ ปีนี้ท่านประธานจัดงาน และคณะบริหารเห็นว่า พวกเราบางท่านยังไม้กล้ารวย ยังไม่รู้ทิศทาง ยังขาดประสบการณ์ ยังขาดตกบกพร่องหลายสิ่งหลายอย่าง จึงจัดงานชุมนุมนักขายตรง ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้จอมยุทธนักขายตรงทั้งหลาย ได้เติมเต็มในส่วนที่ขาด

บัดนี้ได้เวลาอันสมควรแล้ว ดิฉันใคร่ขอเรียนเชิญท่าน ประธานจัดงาน ขึ้นมากล่าวเรื่องงานวันนี้ และกล่าวเปิดงานชุมนุมนักขายตรง ขอเรียนเชิญค่ะ

ประธาน……เรียนท่านประธานบริษัทรวยไม่เลิก ท่านสมาชิกขายตรงและแขกผู้มีเกียรติ ที่เคารพรักทุกท่าน ดิฉัน พามี เงินเต็มห้อง ประธานจัดงานชุมนุมนักขายตรง ใน วันนี้ ท่านที่เคารพคะ การขายตรงง่ายนิดเดียว ใคร ๆ ก็สามารถทำได้ถ้าคิดอยากทำ เพราะเพียงแต่นำสินค้าคุณภาพชั้นดีของบริษัทรวยไม่เลิกไปขายและบอกต่อให้ ช่วยขาย คนขายก็ได้เงิน คนบอกต่อก็ได้เงิน คนบอกต่อ ๆ ๆ ๆ ๆก็ได้เงิน ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ส่วนคนซื้อทั้งหลายก็ได้สินค้าที่มีคุณภาพชั้นดีไว้ใช้ เรียกว่าสมประโยชน์ทุกฝ่าย แล้วเงินก็หลั่งไหลมาเป็นทอด ๆ ๆ ๆ ยิ่งบอกต่อมากเท่าใด คนขายและคนบอกต่อก็ยิ่งได้เงินมากขึ้น ๆ ๆ ทำให้คนขายและคนบอกต่อรวยขึ้น ๆ ๆ ๆ ๆ รวยแล้วรวยอีก อีกแล้วอีกที ทีแล้วทีอีก ไม่รู้จักจบจักสิ้น รวยแบบไม่บันยะบันยัง ส่วนวิธีการหรือยุทธวิธีในการขายตรงทำอย่างไรบ้างนั้น ท่านวิทยากรทั้งหลายที่เชิญมาวันนี้จะเล่าแจ้งแถลงไขให้ท่านได้ทราบโดย ละเอียดในลำดับถัดไป กรุณาอย่าง่วง อย่าหลับ อย่าคุย อย่าฝอย อย่าจาม อย่าไอ ในขณะรับฟัง ขอให้ท่านตั้งใจฟัง ตั้งใจรับเอาความรู้และประสบการณ์ให้มากที่สุด แล้วท่านจะเป็นนักขายตรงที่ร่ำรวยในอีกไม่กี่ปีข้างหน้าอย่างแน่นอน

บัดนี้ได้เวลาอันสมควรแล้ว ดิฉันขอเปิดงานชุมนุมนักขายตรง ณ บัดนี้

พิธีกรชาย…….ต่อไปเป็นการมอบรางวัลสร้อยคอทองคำ แก่จอมยุทธนักขายตรง จำนวน 6 ท่าน 6 รางวัล ดัง นี้ 1. รางวัลมุงกุฎเพชร จำนวน 3 รางวัล ผู้โชคดีปีนี้ ได้แก่

1. คุณเม้าท์มัน ลิงหลับใหล

2. คุณปากเปียก ฝอยขัดหม้อ

3. คุณมุบมิบ มักมันแซง

2. รางวัลมงกุฎทอง จำนวน 3 รางวัล ผู้โชคดีปีนี้ได้แก่

1. คุณเลิศลอย ฝอยสุดมัน

2. คุณน้ำไหล ลีลางาม

3. คุณพิกุล หุ่นละออ

พิธีกรหญิง……เรียนเชิญท่านประธานบริษัทรวยไม่เลิก คุณพารวย ทองเต็มบ้าน มอบรางวัลมงกุฎเพชร จำนวน 3 ท่าน 3 รางวัลคะ รางวัลที่ 1 สร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท เรียนเชิญคุณเม้าท์มัน ลิงหลับใหล รับรางวัลจากท่านประธานค่ะ ซวด ๆ แสดงความยินดีด้วยค่ะ ขอบคุณค่ะ

พิธีกรชาย…….รางวัลที่ 2 สร้อยคอทองคำหนัก 50 สตางค์ เรียนเชิญคุณปากเปียก ฝอยขัดหม้อ รับรางวัลจากท่านประธานครับ…. ซวด ๆ แสดงความยินดีด้วยครับ …. ขอบคุณครับ

พิธีกรหญิง…….รางวัลที่ 3 สร้อยคอทองคำหนัก 1 สลึง เรียนเชิญคุณมุบมิบ มักมันแซง รับรางวัลจากท่านประธานบริษัทรวยไม่เลิกของเราค่ะ ….ซวด ๆ แสดงความยินดีด้วยค่ะ….. ขอบคุณค่ะ

พิธีกรชาย……เรียนเชิญท่านประธานจัดงาน คุณพามี เงินเต็มห้อง มอบรางวัลมงกุฎทอง จำนวน 3 ท่าน 3 รางวัลคะ รางวัลที่ 1 สร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท เรียนเชิญคุณเลิศลอย ฝอยสุดมัน รับรางวัลจากท่านประธานครับ …..ซวด ๆ แสดงความยินดีด้วยครับ ……ขอบคุณครับ

พิธีกรหญิง…….รางวัลที่ 2 สร้อยคอทองคำหนัก 50 สตางค์ เรียนเชิญคุณน้ำไหล ลีลางาม รับรางวัลจากท่านประธานค่ะ ….ซวด ๆ แสดงความยินดีด้วยค่ะ….. ขอบคุณค่ะ

พิธีกรชาย…….รางวัลที่ 3 สร้อยคอทองคำหนัก 1 สลึง เรียนเชิญคุณพิกุล หุ่นละออ รับรางวัลจากท่านประธานจัดงานของเราครับ …..ซวด ๆ แสดงความยินดีด้วยครับ ……ขอบคุณครับ

พิธีกรหญิง…..จะเดินทางไกลต้องเตรี ยมกระเป๋า จะเดินทางเข้ากัมพูชาต้องเตรียมวีซ่าพาสปอร์ต จะกอดสาวต้องให้เธอยินยอมพร้อมใจ จะขายตรงต้องเตรียมสินค้าคุณภาพชั้นดี อันดับต่อไปท่านประธานบริษัทรวยไม่เลิก คุณพารวย ทองเต็มบ้าน เจ้าของผลิตภัณฑ์กางเกงในเพื่อสุขภาพ รองเท้าวิ่งเร็ว และอื่น ๆ จะมาเล่ารายละเอียดเกี่ยวกับสินค้าคุณภาพชั้นดีของบริษัทและข้อแนะนำในการ ขายให้พวกเราฟัง ขอเรียนเชิญ คุณพารวย ทองเต็มบ้าน ค่ะ

ประธานบริษัท…..เรียน ท่านประธานจัดงาน ท่านสมาชิกขายตรงและแขกผู้มีเกียรติ ที่เคารพรักทุกท่าน โบราณว่า สิบปากว่าไม่เท่าตาเห็น สิบตาเห็นไม่เท่ามือคลำ สิบมือคลำไม่เท่าทำดู จึงอยากให้ทุกท่านชมวีดิทัศน์เกี่ยวกับบริษัทรวยไม่เลิกและสินค้าคุณภาพชั้นดีของเราก่อน เชิญชมครับ………..

(หลังประธานบริษัทบรรยายจบแล้ว)

พิธีกรชาย…..ทุกอย่างกระจ่างแจ้งเหมือนเปิดของที่คว่ำ อยู่ให้ชูหงาย และเหมือนเปิดไฟในที่มืด ขอเรียนเชิญทุกท่านปรบมือขอบพระคุณท่านประธานบริษัทรวยไม่เลิก คุณพารวย ทองเต็มบ้าน อีกครั้งครับ …..ลำดับต่อไปเป็นการบรรยายในหัวข้อ ยุทธวิธีในการขายตรง เชิญพบกับ คุณพามี เงินเต็มห้อง

คุณพามี เงินเต็มห้อง……..เรียน ฯลฯ

(หลังจากประธานจัดงาน คุณพามี เงินเต็มห้อง บรรยายในหัวข้อ ยุทธวิธีในการขายตรงจบแล้ว)

พิธีกรหญิง …เราได้ทั้งความรู้และประสบการณ์ที่จะนำเราไปสู่ความร่ำรวยอย่าง่าย ๆ จากท่านประธาน จัดงาน ท่านพามี เงินเต็มห้อง อย่างสุดยอด จึงขอเรียนเชิญทุกท่านปรบมือขอบพระคุณท่านประธาน พามี เงินเต็มห้อง อีกครั้งหนึ่งค่ะ …..ขายตรงขายอย่างไร พูดอย่างไรให้คนเชื่อถึงกับยอมควักกระเป๋าซื้อสินค้าของเรา พูดอย่างไรเขาจึงยินยอมสมัครเป็นเครือข่าย เป็นผู้บอกต่อของเรา เชิญพบกับจอมยุทธนักขายตรง ระดับมงกุฎเพชร คุณเม้ามัน ลิงหลับใหล ค่ะ

คุณเม้ามัน ลิงหลับไหล……..เรียน ฯลฯ

(หลังจาก คุณเม้ามัน ลิงหลับไหล เล่าประสบการณ์ในการขายตรงจบแล้ว)

พิธีกรชาย….เราได้ทั้งความรู้และประสบการณ์ที่จะนำเราไปสู่ความร่ำรวยอย่าง่าย ๆ จากคุณเม้ามัน ลิงหลับไหล อย่างยอดเยี่ยม จึงขอเรียนเชิญทุกท่านปรบมือขอบคุณอีกครั้งหนึ่งครับ …..ลำดับต่อไปเป็นการเล่าประสบการณ์ในการขายตรง จากผู้ที่ประสบความสำเร็จในธุรกิจขายตรง ระดับมงกุฎทอง เชิญพบกับ คุณเลิศลอย ฝอยสุดมัน ครับ

คุณเลิศลอย ฝอยสุดมัน……..เรียน ฯลฯ

(หลังจาก คุณเลิศลอย ฝอยสุดมัน เล่าประสบการณ์ในการขายตรงจบแล้ว)

พิธีกรหญิง….ปรบมือขอบคุณท่านจอมยุทธนักขายตรงระดับ มงกุฎทองของเรา คุณเลิศลอย ฝอยสุดมัน อีกครั้งค่ะ ออกพรรษาย่อมมีบุญกฐิน งานกินเลี้ยงย่อมมีวันเลิกรา ขอเรียนเชิญท่านประธานจัดงาน คุณพามี เงินเต็มห้อง(ถ้าประธานจัดงานไม่อยู่ ให้เชิญประธานบริษัท ถ้าประธานบริษัทไม่อยู่ก็กล่าวปิดเองเลย) กล่าวปิดงานชุมนุมจอมยุทธนักขายตรง ประจำปี 2554 ขอเรียนเชิญค่ะ

ประธาน…..เรียนท่านประธานบริษัทรวยไม่เลิก เพื่อนนักขายตรงและแขกผู้มีเกียรติที่เคารพรักทุกท่าน การขายตรงเป็นการสร้างโอกาสให้ตัวเองและคนอื่นที่เราติดต่อด้วยได้แสดงความ สามารถที่มีอยู่ออกมาอย่างเต็มที่ การขายตรงเป็นงานท้าทายความสามารถ เป็นงานสนุก ทำให้เรามีเพื่อนมากขึ้น ๆ ๆ และที่สำคัญมันจะทำให้เรามีเงินมากขึ้น ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ และมากขึ้นไม่ไมีวันสิ้นสุด เหมือนบริษัทรวยไม่เลิก แม้จะเหน็ดเหนื่อยบ้างแต่มันเป็นงานที่คุ้มค่ากับ แรงกายแรงใจที่เราทุ่มเทลงไป ไม่มีการค้าขายใดที่ไม่ลงทุนแล้วได้กำไร ขายตัวยังต้องลงทุนซื้อลิบสติ๊ก ซื้อแป้ง ขายแรงต้องลงทุนซื้อจอบซื้อเสียม แต่ขายตรงไม่ต้องลงทุนซักบาทก็ขายได้มีกำไร ขอเพียงท่านตัดสินใจอย่างเด็ดเดี่ยวว่า ต่อไปนี้เราจะรวย แล้วลงมือทำตามแนวทางของเรา เงินกำไรก็จะเริ่มไหลเข้ามาโดยที่ท่านไม่ต้องลง ทุน

ขอบพระคุณท่านประธานบริษัทรวยไม่เลิก ท่านพารวย ทองเต็มบ้าน ที่ให้เกียรติมาเป็นประธาน ให้สินค้ามาขายพร้อมแนะนำวิธีขายตรงอย่างง่าย ๆ ขอบคุณวิทยากรทั้งสองท่านที่กรุณาเล่าประลบการณ์ที่มีคุณค่าสู่พวกเราฟัง ขอบคุณพิธีกรทั้งสองท่าน นักขายตรงและท่านผู้มีเกียรติทุกท่าน ที่กรุณามาร่วมรับฟัง ร่วมกิจกรรม ขอบพระคุณเจ้าของสถานที่ที่อำนวยความสะดวกให้ทุกอย่าง

ขาดตกบกพร่องผิดพลาดประการใดต้องขออภัยทุกท่านเป็นอย่างมาก หากมีโอกาสได้จัดงานนี้อีกจะพยายามแก้ไขให้ดีขึ้นกว่าครั้งนี้อย่างแน่นอน

หวังเป็นอย่างยิ่งว่า การจัดงานครั้งนี้ จะเป็นจุดเริ่มต้นแห่งความร่วมมือกันในการสร้างอนาคตที่สดใสร่ำรวย มีฐานะมั่นคงยืนยาวตลอดไป

ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ท่านเคารพนับถือบูชา ได้โปรดดลบันดาลให้ทุกท่านที่มาร่วมงานวันนี้พร้อมครอบครัว จงประสบแต่ความสุขความเจริญ การงานให้ก้าวหน้า ร่ำรวยไม่เลิกลา สุขหรรษาตลอดปีใหม่ 2554

บัดนี้ได้เวลาอันสมควรแล้ว ดิฉันขอปิดงานชุมนุมนักขายตรง ประจำปี 2554 ณ บัดนี้

0 comments:

Post a Comment

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by I Love Fat