Thursday, December 22, 2011

คำกล่าวขอบคุณแขกของเจ้าบ่าวในงานเลี้ยงพิธีมงคลสมรส

คำกล่าวขอบคุณแขกของเจ้าบ่าวในงานเลี้ยงพิธีมงคลสมรส

.................เวลาที่ท่านไปงานเลี้ยงพิธีมงคลสมรสท่านรู้สึกเหมือนผม บ้างไหมครับว่าเวลาที่เจ้าบ่าวกล่าวขอบคุณแขกที่มาร่วมงานนั้น บางคนมักจะกล่าวเพียง " ขอบคุณทุกท่านที่มาร่วมงานครับ " เพียงเท่านั้นเอง ซึ่งผมเองคิดว่างานที่สียเงินจัดอย่างต่ำแสนบาทขึ้นไป เตรียมการมาเป็นเดือน ๆ นั้น น่าจะมีคำพูดที่เจ้าบ่าวได้เตรียมที่จะพูดให้คุ้มกับเงินที่เสียไปหรือที่ แขกอุตส่าห์มาหน่อย ผมเคยถามเจ้าบ่าวทั้งหลายว่าทำไมถึงพูดแค่นั้น เจ้าบ่าวมักจะตอบว่าเตรียมคำพูดไม่ทัน ผมจึงเอาตัวอย่างคำพูดขอบคุณแขกของงานเลี้ยงสมรสงานหนึ่งมาเป็นตัวอย่างให้ เผื่อว่าว่าที่เจ้าบ่าวทั้งหลายโดยเฉพาะที่เป็นน้องๆทหารจะได้มีแนวทางในการ พูดบ้าง สำหรับการเตรียมงานมงคลสมรสแบบเต็ม ๆ ถ้ามีโอกาสผมจะนำมาลงต่อไป สำหรับชื่อต่าง ๆในคำกล่าวต่อไปนี้เป็นชื่อที่สมมุติขึ้นนะครับ

คำกล่าวของเจ้าบ่าว

" กราบเรียนท่านอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พณฯ ท่าน พลเอก ชาติทหาร ปราบศัตรูพ่าย ที่เคารพอย่างสูง และท่านแขกผู้มีเกียรติที่เคารพทุกท่าน ผม ร.อ.บัญชา กล้าผจญ และเจ้าสาวของผม รู้สึกซาบซึ้งและเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่ทุกท่านได้กรุณามาร่วมงานเลี้ยงมงคลสมรสเพื่อเป็นเกียรติของกผมในครั้ง นี้ กระผมขอขอบพระคุณท่าน พณฯ พลเอก ชาติทหาร ปราบศัตรูพ่าย ผู้ที่เป็นที่เคารพของเหล่าทหารหาญทุกนายอย่างไม่เสื่อมคลายที่กรุณาให้ เกียรติกล่าวอวยพร และให้แนวทางในการครองเรือนของกระผม ซึ่งเราทั้ง ๒ ขอน้อมรับนำไปปฏิบัติในการครองคู่ของเราตลอดไป กระผมขอขอบพระคุณท่านผู้ใหญ่ ผู้บังคับบัญชา และพี่ ๆ ที่ได้ให้ความรักใคร่ ดูแลสั่งสอนให้ผมได้มีความเจริญก้าวหน้าในชีวิตรับราชการจนถึงทุกวันนี้ กระผมขอขอบพระคุณท่าน พลโท เทิดหล้า และ พ.อ.หญิงสายสมร พิทักษ์ไทย ที่เปรียบเสมือนบิดา มารดา ท่านที่ ๒ ของกระผม ที่คอยเอาใจใส่ดูแลห่วงใยตัวผมตลอดมา และเป็นเจ้าภาพของเราทั้ง ๒ ในครั้งนี้ ผมขอขอบคุณเพื่อน ๆ น้อง ๆ และเพื่อนร่วมงานทั้งในอดีตและปัจจุบันที่แสดงออกถึงความรักใคร่ผูกพันกันเส มอม า ผมขอขอบคุณพี่ และน้อง คุณสุภาพสตรีที่ได้ให้เกียรติมาร่วมงานและที่ไม่มีโอกาสได้มาแต่มีน้ำใจฝาก มาถึงในวันนี้ด้วย และสำหรับบุคคลที่สำคัญที่สุดของผมคือ ผู้ที่ให้กำเนิดและทุกสิ่งทุกอย่างแก่ผม คุณพ่อสาลี่ คุณแม่เฉลียว กล้าผจญ และบิดามารดาของเจ้าสาว คุณพ่อประสานและคุณแม่จำปี แก้วทองคำ ผู้มีพระคุณ ที่ได้ให้ชีวิต และแนวทางอันดีงามจนทำให้เราทั้ง ๒ มีวันนี้ขึ้นมา บุญคุณทั้งหลายเหล่านี้ เราทั้ง ๒ จะไม่ขอลืมไปจากหัวใจ ถ้ามีสิ่งหนึ่งประการใดก็ดี ในวันข้างหน้าไม่ว่าจะเป็นระยะเวลาอันใกล้หรืออนาคตอันไกล กระผมขอปวารนาตนและรอคอยด้วยจิตใจที่กระตือรือร้น ที่จะได้มีโอกาสตอบแทนบุญคุณของทุกท่านที่ได้ให้เกียรติต่อกกระผมในวันนี้ และเพื่อเป็นค่ำมั่นสัญญาต่อหน้าสักขีพยานทุกท่านที่ให้เกียรติ กระผมขอให้คำมั่นสัญญา ณ ที่นี้ว่ากระผมจะขอรักเจ้าสาวของผมไปจนตราบจนชั่วฟ้าดินสลาย กระผมขอบพระคุณทุกท่านอีก

0 comments:

Post a Comment

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by I Love Fat